Một số chia sẽ cần nắm Thuê phòng trọ Xã Nam Triều Huyện Phú Xuyên

Do vậy, tốt nhất là chỉ nên ký hợp đồng thời hạn ngắn. Trong khi người thuê nếu ra trước sẽ bị mất cọc, chủ nhà muốn lấy lại nhà thường chỉ cần báo trước 1 tháng. Đây là thỏa thuận bất công mà các chủ nhà thường đưa ra. Cần làm rõ vấn đề này, chẳng hạn nếu chủ nhà phá vỡ hợp đồng thì phải bồi thường gấp đôi tiền cọc.House-money-chalkboard

Những kinh nghiệm cho sinh viên

+ Trước khi ký hợp đồng do chủ nhà soạn sẵn, khách cần đọc kỹ các điều khoản về thông tin người cho thuê, người thuê; giá thuê nhà, tiền đặt cọc, bồi thường nếu xảy ra hư hỏng thiết bị trong nhà. Để tránh việc chủ nhà tự tiện phá hợp đồng đột ngột, cần giao kết về thời gian thông báo trước khi một trong hai bên muốn chấm dứt giao dịch, trong đó ghi rõ khoản đền bù nếu vi phạm điều này…

+ Bạn cần sử dụng nhiều nguồn thông tin để thuê nhà trọ như các trang mạng hổ trợ tìm trọ cho sinh viên của các trường đại học. Hoặc có thể là tờ rơi, tờ thông báo trên pane công cộng. Tuy nhiên bạn chỉ nên tìm hiểu và tin nhưng thông tin từ người quen hay bạn bè là tốt nhất. Đối với các bạn sinh viên năm nhất thì nên tìm kí túc xá để có thể tiện đi học và tráng cái lạ lẫm.

+ Khi bạn thuê trọ nên tìm những phòng trọ vừa an ninh vừa đảm bảo được các dịch vụ phục vụ nhu cầu sinh hoạt như nước, nhà vệ sinh, khu chơi dự do …vv. Để tìm được phòng trọ với những yêu cầu trên bạn cần nhờ đến người thân hoặc bạn bè giúp đở. Một kinh nghiệm khi tìm nhà trọ bạn nên tìm những nơi gần với chủ trọ để có thể đảm bảo an ninh nhất.

Một số chia sẻ cần nắm khi Huyện Phú Xuyên

+ Đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê phòng: Trước khi ký vào bản hợp đồng đó, bạn cần đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng về quyền lợi, trách nhiệm cũng như giá thuê phòng trọ, tiền đặt cọc, giá điện nước cùng các dịch vụ internet, vệ sinh khác. Và chắc chắn rằng, bạn sẽ không bị thiệt với bản hợp đồng này nhé.

+ Do vậy, tốt nhất là chỉ nên ký hợp đồng thời hạn ngắn. Trong khi người thuê nếu ra trước sẽ bị mất cọc, chủ nhà muốn lấy lại nhà thường chỉ cần báo trước 1 tháng. Đây là thỏa thuận bất công mà các chủ nhà thường đưa ra. Cần làm rõ vấn đề này, chẳng hạn nếu chủ nhà phá vỡ hợp đồng thì phải bồi thường gấp đôi tiền cọc.

+ Kiểm tra vật dụng nhà trọ trước khi chuyển đến: Trước khi chuyển đến ở, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống điện, đường ống nước và các thiết bị trong phòng. Nếu có sự cố gì, bạn nên yêu cầu chủ nhà nhanh chóng sửa chữa và thay thế.

+ Tiền cọc: Đi thuê nhà, khách thường phải chuẩn bị sẵn khoản tiền đặt cọc (bắt buộc). Có thể đặt cọc 1 tháng tiền thuê (với căn hộ thuê diện tích lớn, khép kín, cơ bản nội thất), hoặc chỉ vài trăm nghìn đồng (phòng nhỏ do gia đình tự xây). Tốt nhất là không đặt cọc, hoặc giảm thiểu chừng nào hay chừng đó. Đồng thời phải xem kỹ khoản cọc này nếu muốn lấy lại thì phải làm những gì, có dễ không. Khi người thuê hủy giữa chừng, họ thường bị mất tiền cọc. Thuê nhà ở thành phố lớn thường sẽ phải chuyển nhà khá thường xuyên theo thay đổi công việc, học hành hoặc chi phí phát sinh.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *